Google và SEO nói gì về thuật toán ngày 01/08/2018

Google và SEO nói gì về thuật toán ngày 01/08/2018

Một bản cập nhật thuật toán vào ngày 01/08/2018 vừa được Google xác nhận, nó đang được hầu hết các chuyên gia trên thế giới thu thập và đánh giá về mức độ ảnh hưởng, và đại đa số hiện tại đều đánh giá đợt Update này của Google là rất lớn và cũng rất chất lượng. Dưới đây SEO Nam Nguyễn sẽ cung cấp giúp bạn những phản hồi từ Google cũng như từ các chuyên gia SEO đang nói về thuật toán update ngày 01/08/2018 này.

Google: Broad Core Update

Google đã đưa thông báo rằng là đang có một thuật toán Broad Core đang update (thông thường thì Google không xác nhận các thuật toán mà họ đang update). Nhưng có một khó khăn rằng Google chỉ thông báo về thuật toán Broad Core mà không chia sẻ bất kỳ thông tin nào cho webmaster hay SEOer cụ thể làm gì để sửa chữa nếu như website đang bị phạt bởi thuật toán.

Google đã chia sẻ trên Twitter xác nhận thuật toán Broad Core:

Tham khảo lời khuyên trước đó của họ vào tháng 3 đó là:

Danny Sullivan của Google thông tin thêm trên Twitter

Đầu tiên Danny xác nhận là đang có 1 bản thuật toán:

Sau đó, anh ấy nói:

Ông tham khảo các nguyên tắc chất lượng:

Tham khảo cách các nguyên tắc này sẽ giúp một số SEO có nhiều kết quả tích cực

Danny lại nói, không có gì đặc biệt để thay đổi. Anh ấy nói rằng việc thay đổi X, Y hoặc Z sẽ không thành vấn đề, rằng nếu nó đơn giản như vậy, anh ấy sẽ chia sẻ nó nhưng nó không đơn giản như vậy:

Takeaki Kanaya của Google ở Nhật Bản

Ông nói trên Twitter để chỉ tạo nội dung chất lượng mà người tìm kiếm muốn.

“Tuần này chúng tôi đã thực hiện một loạt các bản cập nhật thuật toán cốt lõi. Việc này được thực hiện vài lần trong năm và những gì bạn có thể làm với tác động của bản cập nhật này là tạo nội dung chất lượng mà người dùng tìm kiếm đang tìm kiếm như bình thường.”

Các chuyên gia SEO nói gì?

Các chuyên gia SEO nói gì về bản cập nhật này? Đầu tiên thuật toán này tác động rất mạnh tới các website và có rất nhiều website đi xuống dốc một cách rất nhất, nhưng cũng có nhiều website tăng trưởng mạnh mẽ

Dưới đây là một số tweet của các chuyên gia SEO đánh giá về thuật toán lần này:

https://twitter.com/jonhattonSEO/status/1025006838687969280

Vì vậy, thực sự – không có gì cụ thể cho thuật toán ngày 01/08/2018 này dù sao cũng còn đang rất sớm, chúng ta chỉ có một vài lời khuyên từ Google đó là “xây dựng một website tuyệt vời”. Và chúng ta cũng muốn có một website tuyệt vời nhưng câu hỏi đặt ra là chúng ta phải làm gì để tốt hơn.

Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam
Google luôn nhìn thấy bạn đang làm gì , đừng bao giờ tự tin rằng dùng các kỹ thuật để qua mặt Google , nếu không tự làm SEO được thì hãy liên hệ với SEO Nam Nguyen , đừng làm mất thời gian kiếm tiền của bạn.

Bản quyền nội dung