Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO xu hướng 2019

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO xu hướng 2019
  • Bạn muốn nội dung của website có thể kiếm được hàng nghìn traffic.
  • Bạn muốn tối ưu nội dung bài viết để có hàng nghìn từ khóa đạt thứ hạng cao.
  • Bạn phân vân làm như thế nào để có được nội dung có đầy đủ các yếu tố chuẩn SEO để nhanh chóng có được một thứ hạng cao?
  • Quan trọng hơn hết là cách viết nội dung như thế nào là chuẩn SEO, và vẫn phục vụ tốt nhất cho đối tượng người đọc của bạn.

Dưới đây là hướng dẫn cách viết nội dung chuẩn SEO xu hướng 2019 mà SEO Nam Nguyễn tổng hợp lại và chỉ tập trung vào trả lời các câu hỏi:

  1. Nội dung chuẩn SEO là gì?
  2. Có những loại nội dung nào?
  3. Chiến lược xây dựng nội dung chuẩn SEO?
  4. Tối ưu hóa nội dung website là gì?
  5. Sự khác nhau của SEO Onpage và SEO Offpage?
  6. Các công cụ hỗ trợ tối ưu nội dung website?
  7. Các yếu tố để nội dung sau khi được tối ưu chuẩn SEO được xếp hạng cao?

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO xu hướng 2019

Nội dung chuẩn SEO là gì?

Nội dung chuẩn SEO là gì? Chúng ta có thể hiểu theo khái niệm như sau:

  • “SEO” là quá trình tối ưu hóa website để cho người đọc có thể dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo…
  • “Nội dung” là những thông tin dịch vụ, sản phẩm, tin tức được cập nhật trên website.

Vì thế: bài viết chuẩn SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục đích tìm kiếm traffic từ các công cụ tìm kiếm.

Nội dung chuẩn SEO là gì

Dưới đây là 4 qui trình để bắt đầu tạo ra nội dung chuẩn SEO cho website:

  • Nghiên cứu từ khoá: Bạn muốn một lượng lớn traffic truy cập vào website, thì công việc đầu tiên bạn phải nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa giúp chúng ta nhanh chóng tìm ra những từ khóa đang có lượng tìm kiếm, sau đó định hướng những chủ đề dựa trên những từ khóa đã phân tích và sản xuất nội dung mang khuynh hướng SEO.

Việc nghiên cứu từ khóa hết sức quan trọng, có rất nhiều SEOer ở Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng đều tự tin về khả năng phân tích và nghiên cứu từ khóa. Nhưng có tới hơn 60% trong số các chiến dịch SEO thất bại đều do nguyên nhân phân tích và nghiên cứu không đúng.

Ở các công ty trên thế giới việc phân tích từ khóa ngoài việc giao cho nhân sự SEO, thì họ còn thuê Công ty tư vấn SEO hay các dịch vụ SEO website chuyên nghiệp. Để đảm bảo những bước đi vững chắc ngay từ ban đầu và mang lại thành công dài lâu.

  • Tối ưu hóa từ khoá : Gom nhóm các từ khóa liên quan, đồng nghĩa, ngữ nghĩa, LSI… để có thể sản xuất ra những nội dung mang lại tối đa traffic từ các công cụ tìm kiếm. Tìm hiểu thêm: Traffic là gì?

Việc gom nhóm sao cho đúng, cho đủ mà không bị quá mật độ từ khóa cũng là một công việc khó khăn. Đại đa số đều nói mật độ từ 1% đến 3% nhưng không ai biết đây chỉ là bề nổi trong một bài viết mang yếu tố chuẩn SEO.

Thông thường các trung tâm đào tạo SEO thường sẽ không dạy bạn cách gom nhóm từ khóa như thế nào là tối ưu, nhưng ở khóa đào tạo SEO thực chiến của chúng tôi sẽ hướng dẫn từ A –> Z cho bạn về các phương pháp gom nhóm từ khóa.

  • Tổ chức nội dung : Nội dung trên website cần được tổ chức theo cách hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO, nó còn giúp người truy cập trên website có thể tìm thấy các nội dung có liên quan khác một cách dễ dàng.
  • Quảng bá nội dung : Tăng khả năng hiển thị cho nội dung bằng cách chia sẻ nội dung đó trên các trang mạng xã hội và xây dựng liên kết đến nội dung của bạn (bao gồm cả liên kết nội bộbacklink).

Điều quan trọng cần lưu ý là để làm hài lòng công cụ tìm kiếm và người đọc, chúng ta cần phải cung cấp nội dung chất lượng cao (Tham khảo: như thế nào là nội dung chất lượng) và không tạo nội dung mỏng (thường được gọi là thin content) vì chúng có xu hướng tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ chuyển đổi cực thấp.

Các loại bài viết trong SEO

Bài viết trong SEO có thể bao gồm bất kỳ nội dung nào sau đây:

  • Trang sản phẩm – một trang sản phẩm ngoài đẩy đủ các thông số thì cũng nên cung cấp một nội dung chuẩn SEO với đầy đủ các thông tin hấp dẫn cho người đọc.
  • Chuyên mục tin tức – mục tin tức là một chuyên mục được cập nhật nội dung thường xuyên nhất. Các nội dung đăng trên đây ngoài yếu tố chuẩn SEO còn đỏi hỏi hấp dẫn, và cần phải được điều hướng về các trang dịch vụ hay sản phẩm để tăng tính chuyển đổi.

Xem thêm: Cách SEO từ khoá website lên top Google hiệu quả cao

Chiến lược xây dựng nội dung chuẩn SEO

Nếu chúng ta chỉ suy nghĩ ràng chỉ cần sản xuất ra nội dung chuẩn SEO sau đó mong chờ các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng là rất sai lầm, bạn cần phải có một chiến lược SEO nội dung rõ ràng và cần phải dự trù thời gian cho chiến lược này.

Chiến lược xây dựng nội dung chuẩn SEO

Dưới đây là các bước để xác định và xây dựng chiến lược nội dung SEO của bạn :

Xác định mục tiêu của bạn

Trước tiên, hãy xác định các mục tiêu của website là gì. Bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng từ kênh online cụ thể là từ website? Bạn đang muốn kiếm tiền thông qua Adsense hay là bán traffic? Do đó bạn cần phải xác định được chính xác loại nội dung cần phải tập trung nghiên cứu và đưa vào sản xuất.

Nếu bạn chủ yếu cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng, trọng tâm chính của bạn nên tập trung là các trang sản phẩm hấp dẫn, thông tin được tối ưu hóa cho cả công cụ tìm kiếm giúp tăng chuyển đổi, tăng ROI. Trọng tâm thứ yếu của bạn là nội dung chuyên mục tin tức là phải hữu ích..

Nếu website của bạn hoạt động trên mô hình quảng cáo và mục tiêu là thu hút người đọc mới thông qua tìm kiếm, bạn sẽ muốn tập trung vào nội dung phong phú và áp dụng kĩ thuật “dính” (dính là kĩ thuật làm cho người đọc ở lại lâu trên website và thường quay trở lại website)

Xem xét và đánh giá đối tượng của bạn

Biết đối tượng của bạn là ai: độ tuổi bao nhiêu? là nam hay nữ? sử dụng Mobile hay desktop? Sau đó đưa ra những nội dung phù hợp. Ví dụ như ở tầng lớp thanh thiếu niên thì thường sử dụng thiết bị mobile và ở độ tuổi này không nên tập trung quá nhiều vào bài viết, nên sử dụng nhiều hình ảnh và Video, quan trọng hơn website phải được tối ưu cho giao diện mobile.

Xem thêm: Làm thế nào để cải thiện giao diện mobile

Lên lịch đăng bài

Một khi bạn xác định đúng về người đang nhắm mục tiêu, thì bước tiếp theo là lên lịch sản xuất và đăng nội dung các bài viết. Điều này cho phép nội dung được sản xuất và đăng đúng tiến độ, một phần khác sẽ cho bạn biết nội dung đã sản xuất và nội dung nào thì chưa tránh gây xung đột các chủ đề với nhau, và kết nối các chủ đề lại với nhau tốt hơn.

Phân tích và đánh giá lại

Thường xuyên phân tích nội dung SEO của bạn để xem bài viết nào đang có nhiều traffic và bài nào thì không. Một nội dung được tối ưu chuẩn SEO và thu hút được thường sẽ nhận được các backlink, nhận xét, chia sẻ mạng xã hội và tỷ lệ chuyển đổi.

Thường xuyên tối ưu lại các bài viết cũ để hoàn thiện hơn với người đọc và chuẩn SEO. Từ đó sẽ có được nhiều traffic và có được nhiều tương tác hơn.

Tối ưu hóa nội dung website là gì?

Tối ưu hóa nội dung website là cập nhật và điều chỉnh để làm cho nội dung hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm và được tìm kiếm người đánh giá cao.

Có nhiều cách để làm cho nội dung trở nên hoàn hảo từ đó nâng cao khả năng xếp hạng trên các lượt tìm kiếm tự nhiên.

Google xử lý 63.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây và tung ra hàng ngàn thuật toán update mỗi năm, tối ưu hóa nội dung để phù hợp với những thay đổi mới nhất.

Nội dung thân thiện với tìm kiếm sẽ tới 1 ngày cũ và lỗi thời. Do đó, nhu cầu tối ưu hóa liên tục được xây dựng thành các quy trình hoạt động tiếp thị nội dung tiêu chuẩn.

Tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lại quan trọng đến vậy

Tối ưu hóa nội dung của bạn có thể được thu thập dữ liệu bởi bot tìm kiếm và bám sát hơn hành vi tìm kiếm của đối tượng mà bạn nhắm tới. Một nội dung toàn diện luôn có được một thứ hạng cao trên SERPs.

Dưới đây là thống kê từ nhiều nguồn giúp chúng ta hiểu được hiệu quả của việc tối ưu nội dung:

  • Số nhấp chuột khác: Người tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào kết quả không phải trả tiền hơn 8,5 lần so với quảng cáo trả tiền .
  • Lưu lượng truy cập nhiều hơn: SEO mang lại hơn 85% lưu lượng truy cập cho website so với PPC.
  • Nhiều giao dịch mua hơn: 131% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi đọc một phần nội dung đã được tối ưu toàn diện.
  • Nhiều khách hàng tiềm năng hơn: tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 3 lần.
  • Nhiều chuyển đổi hơn: nội dung được tối ưu sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn.
  • Khả năng hiển thị nhiều hơn: các website có nội dung thường xuyên được cập nhật và tối ưu hóa thì có tỷ lệ 434% được xếp hạng cao.

Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage là gì?

SEO Onpage là làm cho website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm và SEO off-page sẽ giúp cải thiện vị trí thứ hạng của website trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Vậy làm thế nào để bạn tối ưu hóa nội dung trên trang?

SEO Onpage

Dưới đây là các yếu tố chính một bài viết được đánh giá là chuẩn SEO thường phải có:

  • Thẻ tiêu đề.
  • Mô tả meta.
  • Thẻ Alt.
  • Cấu trúc URL.
  • Hình ảnh, video.
  • Các thẻ H1, H2 và H3.
  • Liên kết nội bộ.
  • Liên kết ngoài.
  • Tối ưu phiên bản mobile.

Các công cụ hỗ trợ tối ưu nội dung website

Về lý thuyết, bất kỳ công cụ hỗ trợ SEO (hoặc plugin) nào cũng có thể gợi ý cho bạn về những gì cần tối ưu hóa và cách thực hiện. Những công cụ này có thể bao gồm:

  • Ahrefs.
  • Moz.
  • SEMrush.
  • Searchmetrics.
  • Công cụ Raven.
  • Yoast SEO.

Yếu tố xếp hạng cho các bài viết đã được tối ưu chuẩn SEO

Các yếu tố xếp hạng của Google trong năm 2018:

Yếu tố xếp hạng cho các bài viết đã được tối ưu chuẩn SEO

Tổng kết:

Một nội dung chuẩn SEO và được đánh giá cao không dễ để có được. Bạn cần phải liên tục nghiên cứu, phân tích, đánh giá hành vi một cách liên tục. Đặc biệt là khi làm SEO tổng thể website thì cần phải làm kĩ hơn, tập trung nhiều hơn làm sao để 1 bài viết có thể lên được hàng trăm hàng ngàn từ khóa.

Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam
Google luôn nhìn thấy bạn đang làm gì , đừng bao giờ tự tin rằng dùng các kỹ thuật để qua mặt Google , nếu không tự làm SEO được thì hãy liên hệ với SEO Nam Nguyen , đừng làm mất thời gian kiếm tiền của bạn.

Bản quyền nội dung