7 chiến lược SEO giúp bạn thành công

7 chiến lược SEO giúp bạn thành công

Trong marketing online thì mảng tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (xem thêm: SEO là gì) là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh chóng với nhiều chiến lược SEO thành công. Việc xếp hạng website tốt thường phải trải qua các thuật toán, công nghệ mới, kỹ thuật SEO mới mà rất nhiều đơn vị dịch vụ SEO website đang cố gắng áp dụng để có được thứ hạng cao trên SERP (trang kết quả tìm kiếm). Hầu hết các chuyên gia SEO trên thế giới đều cố gắng dự đoán hoặc đưa ra những chiến lược SEO mới để phù hợp với xu hướng sẽ hình thành trong tương lại.

Năm 2017 có rất ít thuật toán của Google được cập nhật nhưng cũng là một năm thú vị cho SEO, khởi đầu bằng thuật toán Fred và kết thúc năm bằng thuật toán Maccabees, theo nhiều chuyên gia SEO sẽ dự đoán sẽ có nhiều thay đổi lớn mà Google sẽ đưa ra vào năm 2018 với nhiều xu hướng SEO mới. Dưới đây một số chiến lược SEO mà các chuyên gia suy nghĩ sẽ thống trị SEO trong năm 2018.

7 chiến lược SEO giúp bạn thành công trong năm 2018

1. Tìm kiếm video và hình ảnh sẽ được cải thiện rất nhiều. 

Trong vài năm trở lại đây, tốc độ internet nhanh hơn, các phương tiện truyền thông mạng xã hội trở nên thân thiện hơn, và mong muốn chung của cộng đồng social là thu hút thêm nhiều hình ảnh và video đã làm tăng tương tác thị giác. Theo đó, chúng ta sẽ thấy một số thay đổi đối với cách mà Google và các công cụ tìm kiếm khác xử lý ảnh và video trong môi trường trực tuyến.

Các công ty như Moodstocks and Eyefluence (cả hai đều do Google mua lại) đang tìm cách nhận diện các yếu tố thị giác trong hình ảnh và video một cách chính xác hơn, và đang tìm cách cải thiện tương tác của người dùng.

2. Các đoạn trích nổi bật (Feature Snippet) chiếm ưu thế. 

Trong vài năm nay, Google đã tăng dần tần suất và tính đặc trưng của các đoạn trích nổi bật – những câu trả lời ngắn gọn cho những câu hỏi mà người dùng đặt ra trong các truy vấn tìm kiếm của họ. Tuy nhiên, vài tháng gần đây thì tần suất các đoạn trích nổi bật đã giảm đáng kể.

Xem thêm: Xếp hạng cho ‘vị trí 0’ bằng 3 bước đơn giản với featured snippet

Các đoạn trích nổi bật (Feature Snippet) chiếm ưu thế

3. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng mạnh.

Người tìm kiếm chỉ cần hỏi các công cụ trợ lý ảo như Siri, Alexa, Cortana hoặc Google, sau đó các công cụ trợ lý sẽ giúp chúng ta thực hiện và cung cấp 1 loạt các kết quả tìm kiếm liên quan và chất lượng nhất.

Do đó chúng ta cần phải có sự thay đổi cách tiếp cận để suy nghĩ về tín hiệu xếp hạng và sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói để giúp người tìm kiếm dễ dàng tìm thấy chúng ta.

Xem thêm: Tương lai của tìm kiếm liên quan đến Voice cùng với RankBrain

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng mạnh

4. Hành vi người dùng sẽ thay đổi thứ hạng. 

Google đã và đang thúc đẩy sự phát triển của các kết quả tìm kiếm dựa trên hành vi của người tìm kiếm trong một thập kỷ qua, dựa vào lịch sử tìm kiếm của người dùng, cookie của trình duyệt và các thông tin khác để cung cấp SERP tốt hơn và được tùy chỉnh phù hợp với người tìm kiếm. Với sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói, sự tiện lợi trong việc tìm kiếm và sự tinh tế về công nghệ, yếu tố hành vi người tìm kiếm sẽ có thể tăng lên nhiều hơn nữa vào năm 2018.

5. Rankbrain AI – trí tuệ nhân tạo

RankBrain đã và đang thay đổi các thuật toán xếp hạng của Google. Nó cũng có thể tạo điều kiện cho việc tìm kiếm cách diễn ra, giúp người dùng tìm ra kết quả theo ngữ cảnh.

Điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm người tìm kiếm được tốt hơn, trong khi sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị công nghệ khác có thể cung cấp nền tảng lý tưởng để phát triển trí thông minh nhân tạo và các chiến lược SEO thành công để theo kịp xu hướng.

RankBrain của Google, hoặc thuật toán học sâu của Google, cũng dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan tìm kiếm. Phục vụ cho RankBrain thường có vẻ như là một viễn cảnh đáng sợ đối với SEO và thuật ngữ “Tối ưu hóa Trí tuệ Nhân tạo” đã được nhắc đến như một xu hướng mới cho SEO.

Về bản chất, nó sẽ tự dạy mình những gì để mang lại trong SERPs dựa trên các truy vấn cụ thể. Các tìm kiếm đang phát triển. Bây giờ chúng ta chỉ cần nói chuyện với công cụ trợ lý ảo về những thông tin cần tìm kiếm, và sau đó chúng ta sẽ nhận được một loạt các kết quả trên Google.

Chúng ta có thể mong đợi nhiều sự thay đổi hơn nữa vào năm 2018, nơi mà sự phát triển của máy tính và trí tuệ nhân tạo đang được quan tâm, và quyết tâm của Google để phát triển trong lĩnh vực này cho thấy có nhiều đổi mới hơn.

Xem thêm: RankBrain AI của Google vượt tầm kiểm soát của con người

6. SEO sẽ không còn là sân chơi riêng của Google và Bing. 

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng phát triển và mở rộng của các công ty cạnh tranh trong việc cung cấp kết quả tìm kiếm. Google vẫn thống trị lĩnh vực công cụ tìm kiếm, vẫn là nền tảng tìm kiếm phổ biến nhất, nhưng bên thứ ba như Yelp và Amazon, cũng như các trợ lý ảo như Siri đã từng bước dần dần cung cấp các kết quả tìm kiếm theo 1 cách riêng. Do đó trong chiến lược SEO 2018 cần phải có những phân tích đưa ra những chiến lược phải bao trùm lên tất cả các công cụ tìm kiếm chứ không phải là riêng của Google như những năm qua.

7. Tối ưu cho mobile

Năm 2018 Google sẽ tiến hành lập chỉ mục Mobile First, và xu hướng của người dùng hiện nay sử dụng các thiết bị mobile để truy vấn nhiều hơn trên các thiết bị desktop.

Và hiện tại website cần phải có phiên bản mobile là một trong 200 yếu tố xếp hạng của Google. Một nghiên cứu gần đây của BrightEdge cho thấy, 57% lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị mobile. Và các kết quả xếp hạng khi tìm kiếm bằng mobile và desktop đang có nhiều sự khác biệt đáng kể.

Tối ưu hóa mobile cho người dùng theo local, cùng với sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói, có thể là một chiến lược SEO thành công vào năm 2018 bằng cách tạo điều kiện cho trải nghiệm tìm kiếm thông qua các câu trả lời được được đánh giá đúng hành vi và phù hợp.

Tốc độ trang web rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm và ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn trên SERPs. Các trang sử dụng AMP có thể làm cho việc load trang nhanh hơn bình thường lên gấp bốn lần. Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt AMP cho WordPress với 7 bước đơn giản

Có lẽ 2018 sẽ là một năm không có nhiều bất ổn trong ngành SEO, nhưng chắc chắn sẽ có 1 vài thay đổi làm rung chuyển giới SEO. Tham gia các khoá học SEO của chúng tôi để được cập nhật những biến động mới nhất của các công cụ tìm kiếm và những xu hướng cũng như chiến lược SEO cần phải thay đổi.

Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam
Google luôn nhìn thấy bạn đang làm gì , đừng bao giờ tự tin rằng dùng các kỹ thuật để qua mặt Google , nếu không tự làm SEO được thì hãy liên hệ với SEO Nam Nguyen , đừng làm mất thời gian kiếm tiền của bạn.

Bản quyền nội dung