08 tín hiệu xếp hạng Google năm 2019

08 tín hiệu xếp hạng Google năm 2019

Chúng ta đều biết rằng mọi tín hiệu và yếu tố xếp hạng đều dựa trên 200 yếu tố xếp hạng của Google. Đây là một danh sách cốt lõi mà bất một đơn vị làm dịch vụ SEO website chuyên nghiệp đều phải nắm rõ.

Và dưới đây là 08 tín hiệu xếp hạng trên Google cốt lõi trong năm 2019, dựa trên những tổng hợp và nghiên cứu của SearchMetrics, BacklinkoSEO PowerSuite. Xem bài viết để biết được họ đã làm những gì và cách bạn sẽ tối ưu website của bạn cho từng trang.

Năm 2019 backlink sẽvẫn đang tiếp tục là dấu hiệu mạnh nhất trên bảng xếp hạng Google.

Làm thế nào để Google có thể biến “backlink” thành một tín hiệu xếp hạng? Trong một số công bố, Google giải thích rằng điều này được thực hiện bằng cách “tính điểm cho liên kết“. Điểm số được tạo bởi chất lượng và số lượng liên kết đến website.

Vì vậy số lượng liên kết có thể xem như là một phần quan trọng của điểm số. Cũng cần lưu ý rằng các liên kết đến từ cùng một domain mang ít trọng lượng, Google thường chỉ tính khi đánh giá hồ sơ liên kết của bạn. Vì vậy, về mặt số lượng, yếu tố chính của bạn để tập trung vào nên là số lượng các domain liên kết. Tham khảo: Link xấu là gì? Cách xử lý link xấu.

Để đo lường chất lượng backlink là không đơn giản. Mặc dù chúng ta đều biết rằng PageRank vẫn là một trong những yếu tố chính trong thuật toán của Google, mặc dù hiện nay nó không còn tồn tại. Chúng ta có thể sử dụng công cụ InLink Rank của SEO PowerSuite để kiểm tra như là một tín hiệu PageRank. Tham khảo: Hướng dẫn xây dựng liên kết chất lượng cao.

2. Anchor text relevance

Anchor text là một đoạn văn bản trên web có chứa backlink dẫn tới website của bạn hoặc một website khác ngoài trang web của bạn, anchor text giúp cho Google biết trang của bạn là gì – và thứ gì cần xếp hạng. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận với thuật toán Penguin và giữ cân bằng của các anchor text một cách tự nhiên nhất, như hình dưới đây:(tham khảo: xây dựng liên kết trong SEO không sợ Penguin)

Anchor text relevance

Tối ưu như thế nào

Bạn cần phải kiểm tra liên kết của các đối thủ cạnh tranh trong SEO là một cách hay để hiểu mức điểm liên kết của đối thủ và cần phải làm gì để bắt kịp đối thủ. Để làm điều này, bạn sẽ cần một công cụ cho phép bạn so sánh các liên kết của nhiều trang với nhiều tiêu chí. SEO SpyGlass với chức năng Domain Comparison sẽ giúp bạn làm điều tuyệt với này. Mở công cụ và tạo một dự án cho website của bạn, sau đó chuyển sang Domain Comparison và thêm các tên miền của đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Trong một giây, bạn sẽ thấy mọi khía cạnh của tiểu sử liên kết của bạn so với đối thủ của bạn như thế nào.

Tối ưu như thế nào

Content

Content is King. Nhưng Google có thể hiểu được nội dung chất lượng như thế nào? Dưới đây là ba điều tạo nên sự khác biệt.

1.Keyword

Tiêu đề vẫn là tín hiệu liên quan mạnh đến Google. Sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề vẫn còn quan trọng vào năm 2019. Meta description cũng có thể liên quan, mặc dù nó mang ít trọng lượng hơn. Sử dụng từ khoá trong các thẻ H rất quan trọng, đặc biệt từ khoá cần phải bắt buộc có trong thẻ H1.

2.Length

Trong nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google, Google đề cập rằng số lượng nội dung trên trang là quan trọng đối với chất lượng tổng thể của nó. Rõ ràng, không để đo được chiều dài của nội dung sao cho lý tưởng, và Google đã nói, “số lượng nội dung cần thiết trên trang phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang”.

3.Comprehensiveness (Tính toàn diện)

RankBrain ra mắt vào tháng 10 năm 2015 (tham khảo: Rankbrain là gì?) là một phần của thuật toán Hummingbird của Google và có liên quan đến mọi truy vấn. Một trong những chức năng của RankBrainphân tích kết quả với các chỉ số về sự hài lòng của người dùng thông qua hàng tỷ trang web mà nó biết và tìm những trang phù hợp nhất cho các truy vấn cụ thể.

Comprehensiveness (Tính toàn diện)

Tối ưu như thế nào:

WebSite Auditor là công cụ cho phép bạn kiểm tra các trang với nhiều yếu tố trên trang, bao gồm việc sử dụng từ khóa và độ dài nội dung. Công cụ này cũng sẽ phân tích toàn diện trang của bạn bằng cách sử dụng thuật toán TF-IDF và đưa ra các khuyến nghị dựa trên các đối thủ của bạn.

Chạy WebSite Auditor – tạo một dự án, và chuyển tới Content Analysis. Chỉ định trang bạn đang tối ưu hóa và nhập các từ khoá mục tiêu của bạn. Xem các thống kê yếu tố trên trang và các đề xuất về cách sử dụng từ khoá, kiểm tra với tab đối thủ cạnh tranh để xem những đối thủ hàng đầu của bạn đang làm gì.

Tối ưu như thế nào:

Cuối cùng, chuyển sang bảng điều khiển TF-IDF để biết vấn đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng (nhớ RankBrain?). Và lời khuyên sử dụng cụ thể cho nội dung của bạn. Sử dụng những hiểu biết này làm nguồn cảm hứng cho nội dung của bạn có liên quan và toàn diện hơn.

Bây giờ, đã đến lúc thực hiện các thay đổi cho trang của bạn. Chuyển đến Content Editor và tối ưu hóa! Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút lưu ở góc trên cùng bên phải để tải HTML tối ưu về máy của bạn, sau đó tải lên trang web của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

Technical SEO

Các nền tảng technical của website là rất quan trọng cho SEO (và cũng vượt ra ngoài). Dưới đây là hai yếu tố hàng đầu mà vấn đề xếp hạng. Tham khảo: Technical SEO checklist: 7 vấn đề cần xử lý trước khi SEO.

1.Page speed

Google luôn thích các trang có tốc độ tải trong hai giây hoặc ít hơn, và họ đã chính thức xác nhận rằng tốc độ là một tín hiệu xếp hạng. Tốc độ cũng có tác động to lớn lên UX: các trang chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Nguyên nhân phổ biến nhất cho tốc độ kém là các tài nguyên không nén: script, hình ảnh và các tệp CSS.

Tham khảo: Hướng dẫn cài đặt AMP cho Wordpress

2.Mobile-friendliness

Nếu các trang của bạn không được tối ưu hóa cho Smartphone, chúng sẽ không xếp hạng trong tìm kiếm trên Mobile. Va với hơn một nửa truy vấn của Google đến từ các thiết bị di động, nếu giao diện website không thân thiện mobile thì bạn cần phải thay đổi ngay.

Tối ưu như thế nào:

Để kiểm tra xem trang của bạn có thân thiện với mobile và có tốc độ tải trang có đáp ứng được tiêu chí của Google hay không, vào Content Analysis > Page Audit trong WebSite Auditor và vào Technical factors. Kiểm tra và nhấp vào bất kỳ yếu tố nào có trạng thái lỗi hoặc cảnh báo để biết chi tiết và cách khắc phục sự cố.

Mobile-friendliness

User experience

Có nhiều cuộc tranh luận trong nhiều năm qua về việc tác động các yếu tố hành vi trong bảng xếp hạng. Nhưng theo Google, “người tìm kiếm thường là những thẩm phán giỏi nhất“.

Click-through rate (CTR)

Tỷ lệ nhấp (CTR) trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) là tỷ lệ số lần nhấp chuột với số lần hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Và Google tập trung vào CTR như là một tín hiệu xếp hạng.

Các thí nghiệm thực tế cho thấy rằng CTR tăng lên gần như ngay lập tức dẫn đến tăng xếp hạng.

Tối ưu như thế nào

Vào Google Search Console, vào báo cáo Search Analytics kiểm tra lượng Clicks, Impressions, CTR và Position.

Click-through rate (CTR)

Mặc dù CTR thay đổi tùy theo loại truy vấn, nhưng theo một nguyên tắc chung, bạn có thể tham khảo tỷ lệ CTR 30% cho kết quả top 1, 15% cho top 2 và 10% cho top 3.

Nếu các truy vấn có CTR thấp hơn các mức trung bình này, hãy suy nghĩ làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn xứng đáng với giá trị và nên tham khảo đối thủ để tạo cảm hứng. Để chỉnh sửa và xem trước đoạn mã Google của bạn, mở WebSite Auditor, vào Content Analysis> Content Editor, và chuyển sang Title & Meta tags và thay đổi nó đến khi bạn hài lòng sau đó bắt đầu chỉnh sửa trên website.

User experienceUser experience

Kết luận:

SEO là ngành nghề trừu tượng, phức tạp, đa chiều, luôn phát triển. Chỉ có điều tự nhiên là bạn không thể tập trung vào từng chi tiết và bạn cũng không cần phải làm vậy. Tập trung vào 8 tín yếu xếp hạng Google trên cho năm 2019, và nhớ luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh chặt chẽ, bạn chắc chắn sẽ tiên phong trước họ trong SERPs.

Nếu như bạn còn nhiều băn khoăn không có lời giải đáp thì có thể tham gia các khoá học đào tạo SEO của chúng tôi, hoặc tới các buổi tư vấn SEO chuyên sâu để được giải đáp và hướng dẫn một cách cụ thể.

Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam
Google luôn nhìn thấy bạn đang làm gì , đừng bao giờ tự tin rằng dùng các kỹ thuật để qua mặt Google , nếu không tự làm SEO được thì hãy liên hệ với SEO Nam Nguyen , đừng làm mất thời gian kiếm tiền của bạn.

Bản quyền nội dung